Review Sách Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số – Lộ Trình Xây Dựng Văn Hóa Doanh Nghiệp Bền Vững

0
2222
review-sach-van-hoa-doanh-nghiep-trong-thoi-dai-cong-nghe-so

Văn hóa doanh nghiệp có thể là niềm tự hào của nhân viên nhưng cũng có thể là cái lắc đầu ngao ngán mỗi khi nhắc đến, tùy thuộc vào cách công ty ứng xử với nhân viên của mình.

Ảnh hưởng của văn hóa doanh nghiệp không chỉ dừng lại ở cảm xúc cá nhân của nhân viên mà còn quyết định tới kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. 

Hãy đọc cuốn sách Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số để hiểu thêm về vấn đề này và biết cách xây dựng văn hóa doanh nghiệp thông minh trong thời đại mới.

Tác giả cuốn Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số

Tác giả của cuốn sách Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số là ông trùm kinh doanh Shane Green. Ông đã tư vấn cho các nhà lãnh đạo Fortune 500 trên khắp thế giới về trải nghiệm khách hàng và văn hóa tổ chức doanh nghiệp.

Vị tác giả này còn là nhà sáng lập và chủ tịch của SGEi, một tổ chức đảm nhiệm vai trò truyền cảm hứng cho các thương hiệu nổi tiếng như Westfield, NetJets, BMW định hình lại trải nghiệm của nhân viên để tạo ra cộng đồng khách hàng trung thành và những người hâm mộ cuồng nhiệt của thương hiệu.

Ngoài việc kinh doanh, Shane Green còn là một diễn giả thành công và là một nhân vật truyền hình nổi tiếng thế giới.

review-sach-van-hoa-doanh-nghiep-trong-thoi-dai-cong-nghe-so
Review sách Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số

Sách hay nên đọc: Review sách: Quản Trị Nguồn Nhân Lực – PGS. Trần Kim Dung

Công ty phát hành 1980 Books
Ngày xuất bản 2018-11-01 00:00:00
Kích thước 13×20,5 cm
Dịch Giả Mai Lan
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 416

Nội dung cuốn Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số

Tổng quan

Cuốn Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số được viết ra nhằm chia sẻ những hiểu biết thực tiễn và cảm hứng của tác giả về cách bạn sáng tạo, quản lý và đột phá văn hóa của mình. Thông qua những cải tổ nho nhỏ trong văn hóa doanh nghiệp, bạn có thể cải thiện trải nghiệm khách hàng, gia tăng sự gắn bó của nhân viên và đột phá hiệu suất của tổ chức.

Cuốn sách Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số có một niềm tin mãnh liệt vào việc thay đổi văn hóa doanh nghiệp sẽ mang lại lợi ích trực tiếp cho lợi nhuận và hiệu suất doanh nghiệp. Vậy nên, tập trung vào văn hóa nên là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay.

Nội dung chi tiết

Cuốn Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số cung cấp một lộ trình bài bản để các nhà lãnh đạo từng bước cải thiện văn hóa trong tổ chức của mình. Sách gồm 13 chương, đi từ những khái niệm cơ bản về văn hóa doanh nghiệp, cách giúp nhân viên trở thành một phần trong văn hóa của tổ chức và những thay đổi trong tư duy xây dựng văn hóa của nhà lãnh đạo.

Chương 1: Văn hóa

Chương 2: Giá trị

Chương 3: Sự chọn lọc

Chương 4: Định hướng và thử việc

Chương 5: Quản lý hiệu suất

Chương 6: Tập huấn

Chương 7: Chiến lược, thành công và kế hoạch

Chương 8: Sự công nhận

Chương 9: Những quyết định và cuộc đối thoại khó khăn

Chương 10: Phát triển sự nghiệp

Chương 11: Sự giao tiếp

Chương 12: Sản phẩm, địa điểm, quy trình và đãi ngộ

Chương 13: Sự lãnh đạo

Văn hóa doanh nghiệp là gì?

Văn hóa không còn là một ưu tiên hoặc khái niệm trong ngành nhân sự, nó là nền tảng cơ bản của mọi doanh nghiệp.

Khi nói về văn hóa, câu hỏi đặt ra không phải là: “Doanh nghiệp bạn có văn hóa không?” bởi vì rõ ràng doanh nghiệp của bạn có, doanh nghiệp nào cũng có. Câu hỏi sách Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số đặt ra thực sự là: “Doanh nghiệp bạn có loại văn hóa nào, và nó có đáp ứng mong muốn của chủ doanh nghiệp, khách hàng và nhân viên không?”

Câu hỏi này thực sự là hồng tâm mà mọi quản lý phải cân nhắc: Văn hóa của của bạn có khiến doanh nghiệp tốt hơn không, có mang đến hiệu suất làm việc nhóm hay cá nhân như mong muốn không, khách hàng trở nên thân thiết không và có níu chân những người giỏi nhất ở lại không? Nếu không, hãy nhớ rằng có những điều bạn có thể làm để thay đổi văn hóa doanh nghiệp, biến nó thành nơi bạn và nhân viên muốn gắn bó.

review-sach-van-hoa-doanh-nghiep-trong-thoi-dai-cong-nghe-so-2
Review sách Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số

Sách hay nên đọc: Review sách: Tối Đa Hóa Năng Lực Nhân Viên – giúp doanh nghiệp mạnh bước tiến ra biển lớn

Định hướng văn hóa cho nhân viên

Mọi nhân viên mới đều nên kết nối cảm xúc với tổ chức và được chuẩn bị để tạo thành công trong 30 ngày đi làm đầu tiên. Nhưng thực tế thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm vậy. Công tác thử việc ở nhiều công ty bị quản lý lỏng lẻo và không  thể truyền đạt văn hóa cho người mới được.

Nhiều doanh nghiệp đầu tư mạnh vào tuyển người nhưng lại không giới thiệu và truyền đạt cho họ đúng chuẩn. Theo cuốn Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số, hãy quan tâm đến cách nhân viên bắt đầu công việc mới với bạn dù bạn có hỗ trợ họ hay không.

Bạn có làm gì để kết nối cảm xúc của họ với thương hiệu không? Bạn có giới thiệu với họ các giá trị doanh nghiệp hoặc cho họ thấy cách bạn thành công không? Bạn có cách tiếp cận hệ thống, rõ ràng để đào tạo người mới trong môi trường học hỏi và mắc lỗi không? 

Giúp nhân viên phát triển sự nghiệp

Phát triển sự nghiệp là chủ đề luôn hiện hữu trong tâm trí mỗi nhân viên nhưng dường như nhà tuyển dụng không coi trọng nó lắm. Các nhà lãnh đạo cần có một khung mẫu và kế hoạch để phát triển nhân viên và đầu tư cho sự nghiệp của họ.

Ở góc độ tổ chức, bạn phải vạch ra lộ trình cho mỗi vị trí trong doanh nghiệp của mình. Lộ trình này nên vạch rõ yêu cầu, kinh nghiệm và giáo dục cần thiết để vượt trội và đạt được một vị trí. Bằng cách dành thời gian xác định lộ trình và các mong muốn về hiệu suất làm việc cho mỗi vị trí, bạn đã tạo ra quy trình thăng tiến và phát triển rất rõ ràng và nhất quán xuyên suốt doanh nghiệp của mình.

Những động thái rõ ràng từ nhà lãnh đạo

Nếu những chương phía trước của cuốn Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số thảo luận về những điều mà quản lý có thể làm để tác động tích cực tới thái độ và tư duy của nhân viên thì chương cuối “Sự lãnh đạo” sẽ nhắc nhở tất cả quản lý cách họ truyền cảm hứng cho nhân viên không phải bằng cái họ làm, mà bởi chính con người  họ. 

Thái độ của nhân viên chịu ảnh hưởng rất lớn từ thái độ của những nhà quản lý. Nếu chính nhà quản lý không tích cực thì làm sao có thể mong mỏi nhân viên của mình hành động tích cực được?

Tuy vậy, quản lý thì cũng là con người, chúng ta cũng sẽ có lúc này lúc khác. Điều quan trọng ở đây là, chúng ta phải thể hiện rằng mình là người đam mê công việc mình đang làm, đặt 100% nỗ lực vào đó và liên tục học tập, phát triển cũng như quan tâm tới những người cấp dưới của mình.

Nhận xét về cuốn Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số

Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số là cuốn sách chia sẻ rất thật lòng, gần gũi và tâm huyết những suy nghĩ của tác giả về quá trình xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

review-sach-van-hoa-doanh-nghiep-trong-thoi-dai-cong-nghe-so3
Review sách Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số

Sách Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số đưa ra những ý tưởng tươi mới để làm phong phú thêm tư duy lãnh đạo của những người quản lý yêu nghề. Không chỉ vậy, những ý tưởng trong sách còn được sắp xếp thành một lộ trình rõ ràng để chúng ta có thể tiến hành từng bước.

Shane đặt ra nguyên tắc quan trọng nhất của thành công doanh nghiệp – nhân viên gắn bó đồng nghĩa với khách hàng gắn bó. Cuốn sách này rất cần thiết trong việc nhắc nhở người lãnh đạo về yêu cầu này, bất chấp bằng chứng cho thấy sự gắn bó của nhân viên sẽ đem đến không chỉ dịch vụ khách hàng tuyệt vời mà còn mang lại thành công lớn hơn, rất ít doanh nghiệp đang hiện thực hóa nó mỗi ngày.

Shane cũng trình bày vài nguyên tắc và hành động đơn giản mà bất cứ lãnh đạo hay tổ chức nào cũng có thể thu lợi, chứ không chỉ những doanh nghiệp bán lẻ hay các doanh nghiệp dịch vụ. Những nguyên tắc trong cuốn sách Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số có thể áp dụng vào bất cứ tổ chức nào, trong bất cứ lĩnh vực nào và hoạt động ở bất cứ đâu.

Tạo nên sự gắn bó qua phong cách lãnh đạo truyền cảm hứng phải là mục tiêu hàng đầu cho những lãnh đạo thành công ở thế kỷ 21.” là những nhận xét của giáo sư Chris Roebuck về cuốn sách Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số.

Lời kết

Văn Hóa Doanh Nghiệp Trong Thời Đại Công Nghệ Số sẽ cung cấp cho bạn những bí quyết  trong một lộ trình rõ ràng và minh bạch để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho nhân viên. Nhân viên yêu công việc thì khách hàng sẽ hài lòng, đó chính là cái đích mà các nhà lãnh đạo phải hướng tới trong công việc quản lý của mình. Đừng bỏ qua cuốn sách này, bạn sẽ tạo được yếu tố khác biệt và bền vững nhất cho doanh nghiệp của mình.

Sách hay nên đọc: Review sách: Lãnh Đạo Đúng Cách: Đừng Quàng Quạc Vào Mặt Nhân Viên

Cảm Nhận Của Độc Giả

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây