Review Sách Brand & Bricks – Xây Dựng Thương Hiệu Từ Những Viên Gạch Đầu Tiên

0
2268
review-sach-brand&bricks

Sách Brand & Bricks – Xây dựng thương hiệu từ những viên gạch đầu tiên sẽ giúp chúng ta có cái nhìn toàn cảnh về thương hiệu Việt Nam, đồng thời trả lời cho bạn câu hỏi “làm thương hiệu, nên bắt đầu từ đâu?”.

Trong cuốn Branding 4.0, Philip Kotler từng viết “Nếu một người lãnh đạo doanh nghiệp được hỏi liệu thương hiệu có quan trọng không, câu trả lời có lẽ là có. Nhưng nếu câu hỏi là thương hiệu có quan trọng đến mức bạn nên đầu tư vào nó không thì nhiều người sẽ do dự”.

Mọi người đều thấy, câu chuyện ở đây là nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp vẫn chưa thức sự nhận thức được tầm quan trọng của việc làm thương hiệu. Nhất là tại Việt Nam, branding vẫn là một khái niệm tương tối mơ hồ và chưa nhận được nhiều sự quan tâm.

Tác giả cuốn Brand & Bricks

RIO Book là đơn vị xuất bản tiên phong ứng dụng thiết kế trong trải nghiệm đọc đối với những dòng sách marketing, kinh doanh, truyền thông dành riêng cho thị trường Việt Nam. Đơn vị này ghi điểm trong lòng độc giả Việt Nam với những cuốn sách giàu kiến thức nhưng được trình bày theo lối tư duy sáng tạo, kết hợp nhiều yếu tố hình ảnh, màu sắc bắt mắt, trẻ trung.

RIO Book nổi tiếng với dòng GAM Book – sách marketing ứng dụng, RIO Book Signature – sách thẩm mỹ ứng dụng và Hashtag Business Vietnam – sách khởi nghiệp dành riêng cho thị trường Việt Nam. Cuốn Brand & Bricks – Xây dựng thương hiệu từ những viên gạch đầu tiên nằm trong tủ sách thẩm mỹ ứng dụng trong marketing, truyền thông RIO Book Signature.

review-sach-brand-&-bricks
Review sách Brand & Bricks

Sách hay nên đọc: Review sách: Sự thật về 100 thất bại thương hiệu lớn nhất mọi thời đại – người viết sử trong ngành marketing 

Công ty phát hành Rio Book
Ngày xuất bản 2021-07-15 00:00:00
Kích thước 19 x 25.5 cm
Loại bìa Bìa cứng
Số trang 319
Nhà xuất bản Nhà Xuất Bản Lao Động

Nội dung sách Brand & Bricks

Ngay đầu cuốn sách, các tác giả đã nêu ra 3 câu hỏi kinh điển, cũng là 3 thắc mắc phổ biến nhất của những người đứng đầu doanh nghiệp tại Việt Nam:

  1. Tôi hiểu tầm quan trọng của thương hiệu nhưng không biết bắt đầu từ đâu?
  2. Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, mục tiêu bán hàng và có doanh thu để tồn tại vần là điều sống còn và ưu tiên trước nhất. Vậy thời điểm nào là lúc tôi nên bắt đầu dành nguồn lực cho xây dựng thương hiệu?
  3. Tôi chỉ có thể dành ra một ngân sách rất nhỏ, có thể xây dựng thương hiệu được không?

Nếu bạn cũng đang có trong đầu những câu hỏi này thì xin chúc mừng, cuốn Brand&Bricks sẽ không giúp bạn lần lượt trả lời từng câu hỏi đâu. Tuy nhiên, sau khi đọc xong sách, bạn sẽ được câu trả lời cho riêng mình.

Sách Brand & Bricks – Xây dựng thương hiệu từ những viên gạch đầu tiên gồm 3 chương với kết cấu chặt chẽ

Chương 1: Xây dựng thương hiệu từ những viên gạch đầu tiên

Chương 1 sẽ cung cấp cho bạn một tấm bản đồ xây dựng thương hiệu vô cùng chi tiết. Với một người đang mông lung lạc lối giữa cuộc đua thương hiệu thì một tấm bản đồ để bạn hiểu được tổng quan là vô cùng cần thiết. Bạn cũng học được cách để từng bước gắn kết với khách hàng. Đó là điều tối quan trọng vì làm thương hiệu chính là xây cầu kết nối giữa sản phẩm của chúng ta với những khách hàng tiềm năng. 

Một kế hoạch xây dựng thương hiệu với những sự linh hoạt cho từng dòng sản phẩm là điều mà ai cũng muốn trong thế giới số đầy biến động này. Bạn đã sẵn sàng chưa?

Chương 2: Câu chuyện chuyên gia

Chương 2 đi trả lời câu hỏi “điều gì cấu thành nên khái niệm thương hiệu?” bằng cách đưa ra casestudy của những nhãn hàng thành công nhất tại Việt Nam. Đó là câu chuyện của The Coffee House, Tiki, Vinasoy hay TH Truemilk. Những yếu tố ảnh hưởng tới sự thành bại của thương hiệu như văn hóa, nhân sự cũng được đề cập trong chương 2 này. Startup và SME, những doanh nghiệp này cần làm gì để xây dựng thương hiệu. Phần Câu chuyện chuyên gia sẽ giúp bạn xóa lớp sương mờ bao quanh vấn đề thương hiệu mà bấy lâu nay chúng ta vẫn thắc mắc

review-sach-brand-&-bricks-2
Review sách Brand & Bricks

Sách hay nên đọc: Review sách: Dốc hết trái tim – Thành công vĩ đại đến từ những điều nhỏ nhoi

Chương 3: Hãy đặt viên gạch đầu tiên của bạn

Sau khi đã có cho mình những hiểu biết về thương hiệu, những bản kế hoạch chi tiết và những sự chuẩn bị kĩ càng thì việc của bạn là khởi động thôi. Bắt đầu xây tượng đài thương hiệu từ những viên gạch đầu tiên. Bạn có dám không?

Nhận xét về cuốn Brand & Bricks

Sách Brand & Bricks – Xây dựng thương hiệu từ những viên gạch đầu tiên là sự kết hợp giữa kiến thức của những chuyên gia đầu ngành marketing cùng những cây viết trẻ, năng động, sáng tạo. Đan xen trong cuốn sách là những minh họa phong phú và chất lượng. giàu hình ảnh. 

Các câu chuyện trong sách được lấy từ những thương hiệu Việt Nam nên gần gũi, dễ hiểu. Những marketer Việt Nam sẽ học được rất nhiều thứ từ kinh nghiệm của những thương hiệu đi trước và áp dụng với thương hiệu của chính mình.

review-sach-brand-&-bricks-3
Review sách Brand & Bricks

Tuy vậy, cuốn Brand & Bricks – Xây dựng thương hiệu từ những viên gạch đầu tiên nhận được một số đánh giá là khá nặng về lý thuyết nên có thể không phải là một sự lựa chọn phù hợp cho những marketer đang tìm những cuốn sách thực chiến về thương hiệu. Dù rằng nhờ có những minh họa trong sách và cách bố trí nội dung thì những kiến thức này đã trở nên dễ tiếp thu hơn rất nhiều rồi.

Lời kết

Xây dựng thương hiệu là một công cuộc đòi hỏi tính kiên trì và bền bỉ của cả những nhà lãnh đạo doanh nghiệp và đội ngũ marketer phối hợp. Xây nên một cung điện hoành tráng thì cũng phải bắt đầu với một nền móng vững chắc và những viên gạch nhỏ bé đầu tiên. Đọc sách Brand & Bricks – Xây dựng thương hiệu từ những viên gạch đầu tiên để được chỉ dẫn đúng hướng và truyền cảm hứng thành công bạn nhé. 

Gợi ý sách hay: Review sách: Tiến bước – Tiến lên phía trước, mặc kệ bão giông, chia sẻ từ CEO Starbucks

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây