Review Sách Chìa Khóa Thành Công – 5 Yếu Tố Để Từ Khánh Kiệt Trở Thành Triệu Phú 

0
2601
review-sach-chia-khoa-thanh-cong-revisach.com
Chìa khóa thành công

“Chìa khóa thành công” là cuốn cẩm nang đặc biệt dành cho những con người đang sẵn sàng và khao khát trở nên thành công, mong muốn thay đổi cuộc sống của chính mình.  Có người đã từng nói thế này, “25 tuổi mà bạn tay trắng thì bạn cần thêm thời gian để cố gắng, nhưng sau 35 tuổi mà vẫn tay trắng thì bạn nên xem lại bản thân mình vì đã sống quá hoang phí”.

Không ai trên đời mong muốn mình thất bại, nhưng đôi khi vì quá đắm chìm vào mơ mộng tương lai mà không nhận ra thực tế mình nên làm gì. Cuốn sách sẽ là ngọn hải đăng soi sáng và chỉ lối cho bạn trên con đường bạn đi.

Tác giả “Chìa khóa thành công” – Jim Rohn

Tác giả Jim Rohn – Chìa khóa thành công

Emanuel James Rohn hay được biết đến với tên phổ biến là Jim Rohn sinh ngày 17 tháng 9 năm 1930 và mất 5 tháng 12 năm 2009. Ông là một doanh nhân, tác giả và cũng là một diễn giả truyền cảm hứng người Mỹ.

Trong “Chìa khóa thành công” ông có đề cập đến một phần của cuộc đời mình. Sinh ra trong một gia đình nông dân ở ngôi làng nhỏ Idaho (Hoa Kỳ), bỏ học đại học sau một năm, năm 19 tuổi có được một công việc và nghĩ rằng mình đủ khôn ngoan nhưng đến năm 25 tuổi thì khánh kiệt, nhờ sự may mắn gặp gỡ và dẫn dắt của doanh nhân John Earl Shoaff, ông đã trở thành triệu phú năm 31 tuổi.

Tác phẩm “Chìa khóa thành công” 

 review-cuon-sach-chia-khoa-thanh-cong-revisach.com
Cuốn sách Chìa khóa thành công

“Chìa khóa thành công” (tên tiếng Anh: The keys to success) nằm trong bộ 5 cuốn sách của Jim Rohn bao gồm  Bốn mùa cuộc sống, Chìa khóa thành công, Những mảnh ghép cuộc đời, Triết lý cuộc đờiChâm ngôn ngày mới. 

Cuốn sách là những chia sẻ của tác giả khi xuất phát từ con số 0 rồi quá trình trở thành triệu phú, ông mong rằng qua đó độc giả có thể cho mình những ý tưởng mới, những cách sống mới để có thể áp dụng và thay đổi vận mệnh của bản thân.

Thông tin cơ bản của cuốn sách Chìa khóa thành công

Công ty phát hành Thái Hà
Kích thước 13 x 19 cm
Dịch Giả Vũ Thanh Nhân
Loại bìa Bìa mềm
Số trang 181
Năm xuất bản 2018

Các phần trong “Chìa khóa thành công”

  • Giới thiệu
  • Chương 1: Điều tôi hi vọng bạn sẽ tìm thấy trong cuốn sách này
  • Chương 2: Phát triển bản thân
  • Chương 3:  Hiểu về thành công
  • Chương 4: Giao tiếp
  • Chương 5: Quản lý thời gian
  • Chương 6: Tự do tài chính
  • Phần kết

5 yếu tố chính của “Chìa khóa thành công” 

Trước khi “diễn đạt những ý tưởng cũ theo những cách mới” từ người thầy của mình, tác giả mong muốn bạn trang bị cho mình một “hệ thống chỉ dẫn” tốt bao gồm nhiều yếu tố. Thứ nhất là triết lí dùng suy nghĩ để căng buồm định hướng cho bản thân, không chờ đợi một hướng gió hay đổ lỗi cho những tác nhân bên ngoài, tất cả xuất phát từ chính bạn.

Thứ hai là thái độ của bạn, với quá khứ hãy trân trọng vì đó là những bài học bạn có thể học hỏi, hứa hẹn cho tương lai nhưng cần phải trả giá bằng hiện tại của mình. Không có gì là miễn phí trên thế giới này. Hơn nữa, với những người xung quanh, hãy cư xử một cách văn minh, chúng ta không thể một mình đi tới thành công, mà nhờ cả xã hội, nhờ những người đồng hành, thành công mới có thể đến với chính bạn. Kỉ luật bản thân để tạo ra những ảnh hưởng tốt, đừng quá dễ dãi với chính mình.

Thứ ba là hành động của bạn, bằng cách tập trung và làm hết sức mình những gì bạn có thể, thành quả sẽ gọi tên bạn và cuối cùng tạo nên lối sống cho riêng bạn. Một lối sống cân bằng sẽ khiến cuộc sống của bạn thêm tốt đẹp, tinh tế và hạnh phúc là nghệ thuật bạn cần phải học để lĩnh hội, cũng là cách bạn tạo ra niềm vui, sống vui vẻ với gia đình và những người xung quanh.

Cũng từ đây, tác giả chia sẻ cho bạn những bước mà ông đã thực hiện để thay đổi cuộc đời mình trên 5 yếu tố này.

Yếu tố đầu tiên: phát triển bản thân 

Thử thách là điều thu hút thành công, “Chìa khóa thành công” khuyến khích bạn hãy ngước nhìn lên chiếc thang, để xem nó có thể cao tới đâu và bạn hãy leo lên đó, ở dưới thì đông nhưng bên trên lại vắng vì ai cũng muốn sống một cách dễ dàng. Học cách tạo ra giá trị cho bản thân bạn, đầu tư cho bản thân không bao giờ là vụ đầu tư thua lỗ.

 review-cuon-sach-chia-khoa-thanh-cong-revisach
Cuốn sách Chìa khóa thành công – 4 mùa cuộc sống

Người thầy của tác giả đề cập về bốn mùa trong năm như cách mà chúng ta cần để thực hiện trong cuộc sống. Có những thứ không thể thay đổi, điều mà bạn có thể thay đổi là cách nhìn và thích nghi của bản thân. Học cách thích ứng với mùa đông, giống như những khó khăn bạn phải chấp nhận, thích nghi để trở nên mạnh mẽ và tốt đẹp hơn. Mùa xuân giống như những cơ hội và bạn nên biết cách tận dụng, học mỗi ngày và học tất cả những kĩ năng mà bạn có thể trong một ngày, đừng để thời gian trôi qua lãng phí.

Mùa hè giống như mùa bạn cần nuôi dưỡng bản thân để chống lại sự đe dọa từ bên ngoài, còn mùa thu là mùa thu hoạch, giống như bạn thu hoạch những thành quả của mình mà không phàn nàn, rồi từ kết quả thu hoạch được mà bạn sẽ có kế hoạch làm mới mình, mọi vật đều biến động từng ngày, và bạn cũng vậy, nếu đứng mãi ở một chỗ bạn sẽ nhanh chóng trở nên tụt hậu. Thể chất, tâm linh và tinh thần là ba yếu tố cốt yếu giúp bạn phát triển.

Yếu tố thứ hai: hiểu về thành công 

Sau khi hoàn thành bước đầu tiên, “Chìa khóa thành công” chỉ ra những bước tiếp theo trong hành trình hoàn thiện bản thân để đi đến thành công cho bạn. Ý tưởng đóng vai trò quan trọng trong mọi vấn đề, hãy đảm bảo bạn luôn ghi lại những ý tưởng mà bạn nghĩ ra, có một kế hoạch cụ thể để biến ý tưởng của bạn thành hành động và tạo ra giá trị. Lòng tham lam và sự thiếu kiên nhẫn có thể thiêu rụi bất kỳ thứ gì, vì thế “Chìa khóa thành công” hi vọng bạn hãy kiên nhẫn và tìm cách giải quyết mỗi khi có vấn đề xảy ra.

Bên cạnh việc đưa ra những bước đi, tác giả cũng có những chỉ dẫn giúp bạn tìm cách giải quyết vấn đề. Đặt ra những câu hỏi và cẩn trọng với ngôn ngữ, thói quen, để ý hơn đến trang phục, mang kĩ năng của mình ra thị trương để tạo ra hình ảnh riêng của bản thân và cởi mở tiếp thu và giao tiếp với mọi người – điều mà “Chìa khóa thành công” đề cập trong chương tiếp theo.

Yếu tố thứ ba: phát triển nghệ thuật giao tiếp

Nghệ thuật giao tiếp mà “Chìa khóa thành công” nói đến đề cập nhiều về sức mạnh của ngôn từ. Bắt đầu mọi cuộc giao tiếp bằng cách nói những điều hay qua sự chân thành và thực sự quan tâm khi giao tiếp với người khác, bày tỏ sự cảm thông từ bản thân bạn. Không có cuộc trò chuyện nào chỉ dựa trên lợi ích mà mang lại kết quả tốt đẹp.

Có rất nhiều người muốn chia sẻ, muốn nói ra những điều mình suy nghĩ nhưng lại không biết cách truyền đạt, khả năng truyền đạt tốt sẽ khiến người nghe hiểu được bạn hơn. Không có gì tốt hơn để cải thiện điều này bằng việc thực hành một cách nhiều lần, hãy đọc thật nhiều để bạn có thể am hiểu nhiều nhất có thể, vốn từ của bạn cũng tăng lên và phong phú hơn, và phong cách nói chuyện tự nhiên của bạn cũng sẽ thu hút người nghe hơn. Giao tiếp là một nghệ thuật, hãy học cách hiểu và lắng nghe.

Sách hay về giao tiếp: Đừng bao giờ đi ăn một mình 

review-sach-chia-khoa-thanh-cong-revisach.com
Chìa khóa thành công

Yếu tố thứ tư: quản lý thời gian

Điều hiển nhiên là thời gian là của bạn, bạn có toàn quyền sử dụng quỹ thời gian của mình. Nhưng “Chìa khóa thành công” khuyên bạn hãy sử dụng chúng một cách thông minh. Bạn đã từng liệt kê các mục tiêu mà bạn mong muốn chưa? Chắc hẳn sẽ có những bạn chưa từng làm như vậy, hãy viết ra những mục tiêu mà bạn muốn làm, thậm chí là cho 10 năm, 20 năm nữa, những mục tiêu dài hạn sẽ tạo động lực đi tiếp cho những con đường bạn đi, rồi chọn những mục tiêu quan trọng nhất để làm.

Đừng quên tìm cách đánh giá những điều bạn đã làm, không gì quan trọng hơn là việc có thể nhìn thấy kết quả, đánh giá là một phần quan trọng khiến bạn thay đổi. Khi mong muốn thay đổi của bạn quá mạnh mẽ, bạn có thể làm rất nhiều thứ mà trước kia bản thân chưa từng nghĩ tới, đó là phép nhiệm màu của cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta. “Chìa khóa thành công” đã liệt kê ra cho bạn 17 điều mà bạn có thể sử dụng để quản lý quĩ thời gian của mình, có những điều chắc hẳn bạn đã nghĩ tới nhưng không nghĩ nó quan trọng đến vậy.

Yếu tố thứ năm: thành công về tài chính

Yếu tố cuối cùng mà “Chìa khóa thành công” đề cập đến đó là tự do về tài chính. Không phải chỉ có những người giàu có mới có thể tự do về tài chính, với một mức thu nhập bình thường và khả năng lao động bình thường, bạn vẫn có thể tự do về tài chính khi bạn biết bạn nên chi tiêu vào những gì. Điều quan trọng không kém là bạn biết cách phân bổ nguồn tài chính của mình.

Bắt đầu từ 1 đô la, bạn đừng bao giờ tiêu quá 70 xu, hãy để dành 10 xu cho từ thiện 10 xu để tạo ra lợi nhuận và 10 xu dành cho việc tiết kiệm. “Chìa khóa thành công” khuyên bạn nên quản lý nghiêm ngặt tài khoản ngân hàng của mình, nhưng cũng khuyến khích bạn giúp đỡ mọi người, cuộc sống của bạn theo một cách nào đó cũng sẽ trở nên giàu có vì tình yêu thương.

Lời kết

“Chìa khóa thành công” là cuốn sách hay giúp bạn vươn lên trong cuộc sống, không để mình trở thành kẻ tầm thường sống một đời tầm thường như bao người khác. Tất cả các yếu tố thành công của bạn không hề phụ thuộc vào ai khác, mà là dựa vào chính bản thân bạn. Mong rằng, với những ai đang cảm thấy không hài lòng về cuộc sống của bản thân, cuốn sách sẽ giúp bạn có thêm động lực để tiếp tục hành trình trở thành phiên bản tốt nhất mà bạn mong muốn.

Cảm Nhận Của Độc Giả

chia-khoa-thanh-cong-review

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây